Món ngon nem ram tôm Quy Nhơn

Quy nhơn nổi tiếng với biển đẹp và hải sản phong phú cực ngon. Khi du khách đến đây du lịch luôn ấn tượng với những món ăn tưởng dân dã nơi đây. 









Trong số đó có một món ăn đã thu hút không ít du khách và gia đình tôi khi đến Quy Nhơn vì vị ngọt bùi của những con tôm đất, thịt heo và độ giòn tan trong miệng của vỏ khi thưởng thức, đó chính là món nem ram tôm Quy Nhơn. 
nem ram tôm
Những cái nem ram tôm Quy Nhơn được gói như cách bạn làm với món nem rán ở miền Bắc. Nhưng chiều dài của nem ram tôm chỉ bằng ngón tay út. Nhân bên trong cũng không nhiều thành phần như với nem rán chúng ta vẫn ăn. 
Trong cái nem nhỏ xíu ấy là tôm đất, thịt heo được xay nhuyễn tẩm ướp với các loại gia vị vừa vặn đến độ khi nhai miếng nem ram tôm giòn tan trong miệng, tôm để nguyên vỏ vẫn mềm tuy kết hợp với thịt heo cùng gia vị nhưng vị thơm của tôm đất không thay đổi.
Điều đặc biệt là mùi tôm nhẹ không nồng nên cô con gái nhỏ của tôi vốn không thích ăn tôm vô tư chén tì tì mà không biết trong cái nem giòn tan nhỏ xíu ấy có một con tôm đất.

nem ram tôm 1

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cá Sơn nướng Bình Định ngon tuyệt cú mèo

Hướng dẫn làm mắm cá cơm nhanh chóng