Bánh hỏi lòng heo bình định

Bánh hỏi là món khá thân thuộc và dân dã. Nhưng  mỗi địa phương lại có một kiểu ăn riêng … còn với bạn dân đất võ Bình Định, bánh hỏi phải đc ăn cùng lòng heo & kèm thêm tô cháo lòng nóng nực thì mới và đúng là đặc sản của tín đồ Bình Định. Một món thức ăn dung dị, mộc mạc tuy nhiên khiến cho tín đồ ta cứ nhớ hoài nhớ mãi, chẳng thể nào quên.




 at1
Bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn – Bình Định được lọt vào Top 100 món ăn, đặc sản tiêu biểu Việt Nam (2011 – 2016) do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) bình chọn.
Bánh hỏi được làm từ bột gạo, bánh hỏi có thể xem như một biến tấu khác của bún tươi nhưng nhiều sợi xếp chằng chịt lên nhau, rưới lên trên một chút dầu có lá hẹ xắt nhỏ để điểm màu xanh và hương vị.   

Cháo ăn kèm khá loãng, nấu bằng huyết với thịt nạc băm vừa ngọt lại vừa thơm. Cháo là món đưa "trơn" mà không cần dùng rượu. Cạnh là đĩa lòng heo vô cùng hấp dẫn với những miếng gan dày, miếng dồi màu nâu, khoanh tròn bên cạnh những miếng tim deo dẻo, miếng cổ dai dai giòn giòn, và cả miếng bầu dục mong mỏng.
 at2
at3
at4
at5
at6
Một thứ quan trọng không kém làm hoàn thiện mùi vị món ăn khiến du khách nhớ mãi đó là nước mắm chấm. Nước mắm được pha loãng cùng với ớt, tỏi, đường, chanh để có được cái vị thanh thanh không quá mặn. Chính thứ nước chấm này làm cho bánh bớt khô ráp giúp dễ ăn và ăn được nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cá Sơn nướng Bình Định ngon tuyệt cú mèo

Hướng dẫn làm mắm cá cơm nhanh chóng

Món ngon nem ram tôm Quy Nhơn